Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Hội ngộ Linh mục - Tu sỹ - Chủng sinh Giáo hạt Đông Tháp


[GPVO] - Sáng ngày 18-8-2010, đông đảo linh mục, tu sỹ và chủng sinh thuộc Giáo hạt Đông Tháp, G.p Vinh đã có cuộc hội ngộ đặc biệt tại Giáo xứ Trung Song (Diễn Châu, Nghệ An).
Với cuộc hội ngộ truyền thống này, đại gia đình những người con của Giáo hạt Đông Tháp đang sống và theo đuổi lý tưởng tận hiến muốn được cùng nhau nhìn lại thực trạng ơn gọi nơi bản thân, đồng thời góp phần cộng tác nhỏ bé của mình vào việc thăng tiến khả năng dấn thân nơi những tâm hồn trẻ.
Cuộc hội ngộ đã diễn ra trong bầu khí cởi mở, ấm áp tình huynh đệ.
Đứng trước những thách đố với đời tu, tân linh mục Gioan Nguyễn Văn Niên đã nêu lên một số vấn nạn mời gọi mọi người cùng thảo luận và nghiệm sống: 1. “Thử nhận diện một vài thách đố đối với đời sống khó nghèo, và đâu là giải pháp phòng ngừa ?”; 2. “Đức khiết tịnh thật quan trọng và cần thiết của đời tu. Trước những thách đố của bản thân và xã hội thế tục, là những người đi tu và đang muốn dấn thân theo Chúa, chúng ta có cách nào để gìn giữ nhân đức này ?”.
Các thành viên tham dự đã thẳng thắn bộc bạch, chia sẻ về những thách đố với đời tu trong thời đại hôm nay. Tất cả đều quy hương về “sống theo lời khuyên Phúc Âm là một thách đố có tính quyết định đối với các giáo sỹ, tu sỹ và cả những ai muốn dấn thân trong đời sống tu trì”.
Cùng dự cuộc hội ngộ, có Hội Bảo trợ Ơn Gọi của Giáo hạt Đông Tháp. Hội gồm những người mà đa phần là giáo dân muốn cống hiến tâm huyết của mình vào việc phát triển ơn gọi tông đồ trên địa bàn Giáo hạt nhà. Thời gian qua, quý Hội đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy những hạt mầm ơn gọi trên toàn Giáo hạt. Đặc biệt trong cuộc hội ngộ lần này, Hội đã đưa ra phương hướng cụ thể nhằm kiện toàn và gia tăng ơn gọi tại Đông Tháp.
Cao điểm tương giao liên đới của Gia đình Linh mục - Tu sỹ - Chủng sinh Giáo hạt Đông Tháp trong cuộc họp mặt lần này là Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho mỗi người biết sống trọn lời mời gọi của Tin Mừng. Tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân tại Trung Song và nhiều nơi khác, nói lên mối hiệp thông của mọi thành phần dân Chúa trong việc sống và phát triển ơn gọi tông đồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét